Hướng dẫn trồng rau thủy canh hồi lưu mang lại năng suất cao

Trồng rau sạch tại nhà, trồng rau thủy canh hồi lưu… một loạt từ ngữ đang “hót hòn họt” các mẹ truyền tai nhau hện nay. Vậy, bạn đã biết trồng rau thủy canh hồi lưu chưa? Hôm nay, vật tư thủy canh sẽ hướng dẫn trồng rau thủy canh hồi lưu cho các mẹ nào quan tâm nhé.

Trồng rau thủy canh hồi lưu cần có những gì?
Bạn muốn trồng rau thủy canh hồi lưu trước tiên cần phải có hệ thống giàn trồng thủy canh hồi lưu. Hệ thống bao gồm: thùng chứa dung dịch dinh dưỡng và máy bơm nước tuần hoàn, khung giàn thủy canh, rọ trồng cây.

Sau khi đã chuẩn bị được hệ thống thủy canh hồi lưu, bạn lựa chọn giá thể và giống cây trồng. Giá thể cho trồng rau thủy canh thường là mút xốp, xơ dừa, sỏi nhẹ… Giống cây trồng hiện nay trên thị trường có rất nhiều loai, bạn tha hồ lựa chọn cho mình từ rau ăn lá như xà lách, các loại cải, rau dền, rau muống…, rau ăn trái như cà chua, dưa leo, khổ qua…, rau gia vị như ngò gai, húng lũi, rau quế…Hạt giống thủy canh

Ngoài ra, bạn không thể quên dung dịch dinh dưỡng thủy canh. Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho cây phát triển tốt. Trồng cây thủy canh sẽ có dung dịch dinh dưỡng chuyên dùng phù hợp theo từng giống cây trồng.

Hướng dẫn trồng rau thủy canh hồi lưu tại nhà cho bữa ăn gia đình thêm rau xanh sạch
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu như trên, chúng ta sẽ bắt đầu cho việc lắp đặt hệ thống. Khách hàng mua giàn trồng rau thủy canh của Greenbot sẽ được chúng tôi lắp đặt tận nhà không cần phải nhọc công suy nghĩ và lắp đặt.

Tiếp theo, bạn cần ươm cây giống trước khi ra giàn. Cây giống nên ươm tập trung tại 1 khay lớn với giá thể. Khi cây nảy mầm đủ cứng cáp ta chuyển vào rọ trồng và đưa lên giàn. Khách hàng đặt mua giàn của Greenbot chúng tôi sẽ tặng khách cây giống đã ươm khỏe mạnh, bạn chỉ cần chăm sóc cho cây phát triển về sau.

Khi đã đưa cây con lên giàn, bạn sử dụng lượng dung dịch dinh dưỡng phù hợp để nuôi cây. Hệ thống giàn thủy canh hồi lưu đã tự động bơm tuần hoàn nước và dinh dưỡng đi nuôi cây nên bạn không phải mất công bổ sung nước nhiều lần hay sục oxi cho rễ cây.

Sau một khoảng thời gian tùy theo chu kỳ phát triển của mỗi loại rau, bạn đã có thể thu hoạch và chế biến những món ăn ngon cho gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng chia sẻ kinh nghiệm trồng rau sạch tại nhà

Phương pháp trồng rau thủy canh tĩnh

Chia sẻ cách trồng rau mầm bằng thùng xốp đạt hiệu quả cao